Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy tưởng tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố phiên bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là cách nhưng mà Man Utd đã công bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.

Đó ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên quyết tâm của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. mang cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của quả bóng.

một trong các giả thiết đa dạng nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai bạn dạng hiệp đồng kỷ lục quả đât liên tục. Mùa hè cách đây không lâu, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là những người sở hữu phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm có sức hấp dẫn đối sở hữu người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã với các hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng khiến cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, các người chú ý rộng rãi hơn tới ích lợi thương nghiệp mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao to chuyển tới sẽ làm nên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là không phải tranh luận. sau cuối, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải kệ nệ xuống thị trấn có tên Pogba hoặc một loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB có các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm cho các CLB nhìn thấy họ có thể thu lợi lớn trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc sở hữu các nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ xúc tiến mảng bán hàng ở thị trường châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu phiên bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng vững mạnh, phổ quát hơn so có những mùa giải chung bởi vì Đó là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động đơn giản nhất của một dòng tên lớn, một bạn dạng hợp đồng bom tấn, một người nhưng mà hễ ai đi trên đường cũng sở hữu thể nhận ra.

Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó sở hữu vẻ khá đơn giản. Báo cáo Đó đem nhân có 49,77 đôla, giá bán ước lượng của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng sở hữu chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ sở hữu thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Con số chậm tiến độ chỉ là 450.000 mẫu, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ tạo sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tăng nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và vững chắc mở ra những thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... ko. sở hữu các bản giao kèo bom tấn kiểu chậm triển khai, điều ngừng thi côngĐây ko xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB có quyền mang trí não, với huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền có sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các doanh nghiệp tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép Đó được mua lại rộng rãi lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất mực. nếu game thủ là Man Utd, và nhãn hàng của người chơi mang trị giá, người chơi có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.

không những thế, ngay cả % chậm tiến độ có cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ to nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nói Báo cáo Đó ko quá 20%. thực tại, điều này nương tựa phổ quát vào chi phí sàn game thủ đưa ra ban đầu. Đó mang thể chẳng phải là 20% cho rất nhiều các cái áo và có thể vượt một ngưỡng nhất thiết nào đó".

giả thử Pogba giữ tạo 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ biến trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần do giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - phần lớn chẳng nhận được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng kinh ngạc là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm tiến độ làm nên theo từng năm dựa vào sự phát triển nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ tìm hiểu sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như một cách thức tấn công bóng nhãn hàng, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba sinh ra diễn ra từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng Pogba đem đến, game thủ mang thể lập tức xác định lợi ích nhưng mà Adidas mang được trong khoảng chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng cô quạnh, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những truyền bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng đá 1 ngôi sao bóng đá mới thế hệ và anh ta có mối địa chỉ với CLB có trị giá marketing hàng đầu mà họ có trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa qua khi mà các PR mới ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

phiên bản thân Man Utd vững chắc cũng mang một chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp kể từ Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một phần đông trong chiến lược nguồn vốn của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là các hệ quả tích cực về nguồn vốn cho các CLB lúc họ chiêu tập một chiếc tên béo. nhưng đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các cửa hàng bắt mắt của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây dựng sân bóng mini cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân tăng.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá khác!

trả lời nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét