Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

thị thành xây dựng trên những nấm mồ ở Mỹ

Được biết tới sở hữu những món hải sản quyến rũ thực khách và tính nết khoáng đạt của người miền nam, Savannah là tỉnh thành lâu đời nhất ở bang Georgia, song song nức tiếng khắp nước Mỹ về những câu chuyện ma đáng sợ.

Điều này thôi thúc nhà báo Chris Lawrence ngồi lên một mẫu xe tang và tham gia tour săn ma quanh thành phố vào một tối thứ năm. Trong đoàn, người đánh xe Spooky Steve là nhân vật chuyên nghiên cứu về những hiện tượng huyền bí.

thanh-pho-xay-dung-tren-nhung-nam-mo-o-my

tha ma công viên Colonial. Ảnh: James Caskey.

Công viên nghĩa địa Colonial là điểm dừng chân trước hết. Đây là tha ma lớn nhất thị thành, nơi có khoảng 9.000-12.000 bộ hài cốt được chôn cất. tha ma được vun đắp vào năm 1750, là nơi an nghỉ rút cuộc của 700 nạn nhân đại dịch sốt vàng da năm 1820. ngày nay, công viên được xây vuông vức nhưng diện tích chỉ còn 1/3 so mang trước kia.

"Điều Đó có nghĩa chúng ta đang đứng trên hàng chục ngàn người đã chết. Và sự thật là thành thị đang được xây dựng trên những nấm mồ. Thật đáng sợ!", người hướng dẫn tour giãi bày. Và đây cũng được cho là nghĩa trang bị ma ám phổ thông nhất Savannah.

thanh-pho-xay-dung-tren-nhung-nam-mo-o-my-1

Ngôi nhà Mercer-Williams nức tiếng. Ảnh: James Caskey.

Điểm ngừng tiếp theo là Mercer-Williams, ngôi nhà có nhiều bí hiểm nhất vùng. Người dân bản địa tin rằng nơi đây bị khiếp sợ bởi các bóng ma. một trong những con ma nức tiếng nhất là Jim Williasm - nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết bán chạy Midnight in the Garden of Good and Evil (Nửa đêm trong vườn thiện - ác).

Williams là kẻ lập dị, thường tổ chức các bữa tiệc xa hoa. Năm 1981, khoảng 6 tháng sau lúc cải tạo ngôi nhà, Williams bị xét xử mang tội danh làm thịt 1 cậu bé với tên Danny Hansford. tuy vậy, ông được tuyên trắng án và nhận lại ngôi nhà Mercer-Williams trong khoảng chính quyền.

9 tháng sau, người ta sắm thấy Williams tắt thở 1 cách bí ẩn trong ngôi nhà, ngay tại vị trí Hansford đã chết. 12 năm sau, người chủ sở hữu mới của ngôi nhà cũng rơi trong khoảng lan can tầng hai xuống và tử vong sau 3 ngày, mặc dầu khi đầu ông chỉ bị thương nhẹ. dòng chết của người chủ mới lúc bấy giờ cũng được coi là 1 sự bí ẩn và càng khiến người dân trong vùng sợ hãi ngôi nhà.

thanh-pho-xay-dung-tren-nhung-nam-mo-o-my-2

Du khách thường đặt tour săn ma lúc đến thăm thành thị Savannah. Ảnh: Chris Lawrence.

Năm 1969, 1 cậu bé trèo lên nóc nhà để bắt chim ý trung nhân câu cũng trượt chân và rơi xuống hàng rào sắt bên dưới. Người dân địa phương cho rằng vào khi trời khuya, nếu du khách nào may mắn với thể nhận ra những bóng ma này đang đứng.

Điểm giới hạn rốt cuộc là quảng trường Wirght Square - một trong các vùng đất công cộng. Nơi đây bị ám bởi hồn ma có tên Alice Riley - 1 người hầu gái phải chịu cảnh lạm dụng khủng khiếp trong khoảng chủ nhân. 1 ngày kia, cô gái này đã giết người chủ bằng bí quyết ấn đầu ông ta xuống nước cho đến lúc chết đuối. Cô bị bắt giam và treo cổ tại quảng trường này.

Riley đang sở hữu thai khi bị hành quyết. thành ra, bóng qua của cô thường lép về thăm các người đàn bà có bầu, đặc thù là trong ngày giỗ của mình, hôm 19/1.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, mẫu mã, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét