Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Stefano Pioli ở Inter: Bước ra trái đất hay trôi vào hư không

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo

Pioli đến dẫn dắt Inter với sứ mệnh giúp đội quả bóng thoát khỏi khủng hoảng, cải thiện nền móng để chờ đón Diego Simeone. Ảnh: Inter.it.

Hôm 9/11, Inter lên tiếng bổ dụng Stefano Pioli khiến HLV trưởng, thay Frank de Boer bị sa thải trước chậm triển khai một tuần. hiệp đồng của Pioli kéo dài đến tháng 6/2018 có mức lương 1,6 triệu đôla mỗi mùa. cùng thời gian, Michael Bolingbroke, CEO của Inter tuyên bố từ chức, nhường ghế cho 1 nhà quản lý đến từ Trung Quốc, là thuộc hạ của các ông chủ mới của Inter. Điều chậm tiến độ đồng nghĩa, trong các ngày nhưng mà những sân cỏ trái đất mắc có loạt trận vòng dòng World Cup 2018, thì 1 trong các đội quả bóng cần thiết nhất Italy đi qua cô động.

từ khi sau sự ra đi của Jose Mourinho hồi tháng 5/2010, chỉ trong vòng sáu năm, Inter đã trải qua chín đời HLV, và cũng trong ngần chậm tiến độ năm họ ba lần đổi chủ. các thay đổi dập dồn ấy biểu tượng cho sự bất ổn của Inter bắt đầu từ sau cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Inter ko mang 1 sách lược bài bạn dạng và lâu dài giống như Juventus, đội bóng đá luôn được gia tộc Agnelli xếp sau lưng và những quyết sách của người cháu Andrea Agnelli là ngọn hải đăng để đi đến. Inter cũng chẳng sắm đâu ra được một HLV nào mang thể thổi vào lòng họ sự tự trọng và tinh thần tranh đấu như Antonio Conte khiến Juventus phương pháp đây năm năm.

Sáu năm chưa là gì so có 17 năm tủi nhục ko Scudetto mà họ từng phải nhận bí quyết đây hơn một thập kỷ. chậm triển khai là công đoạn nhưng mà chủ toạ Massimo Moratti còn phải cảm khái: "Trên đời này còn ai đau khổ hơn các Interista nữa". Vậy nhưng mà hoàn cảnh hiện tại của Nerazzurri lại với điểm tương đồng có đoạn trường khổ sở vốn đã gieo mầm ái tình lẫn sự đau khổ cho những người thương Inter trước Đó. Chính là vị trí HLV. hàng ngũ của Inter không hề thiếu về lượng và chất, nhưng mà HLV của họ lại không khơi dậy được loại ý thức của kẻ chinh phục.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-1

phong cách, quyền uy của Mourinho là điều mà Inter chưa tậu thấy ở bất kỳ HLV nào trong sáu năm qua.

Mourinho ra đi, mang đi cả thời trang Inter. các người mà Inter đưa về, từ Claudio Ranieri, Leonardo, Roberto Mancini đến Frank de Boer đều rất thiếu bạn dạng sắc. ai cũng tìm hiểu thêm phòng thay đồ Inter mang truyền thống phức hợp, tới cả Marcelo Lippi còn phải “cam bái hạ phong”, nhưng mà ban chỉ huy Inter vẫn chọn Rafael Benitez hay Walter Mazzarri - các HLV với tiếng ngang ngạnh, cứng ngắc và ko được lòng cầu thủ. Chưa hết, lúc bước vào thời kỳ trầm kha, cần phải thiết kế để quay về, Inter đã ko cho HLV trẻ Andrea Stramaccioni thêm thời kì để thực hiện kế hoạch dài hạn, nhưng mà chóng vánh sa thải tự dưng hợp ý.

có một sự như nhau rất lớn giữa Inter hôm nay, sở hữu câu chuyện về 17 năm tủi nhục trước ngừng thi côngĐây. HLV đem về cho Inter scudetto thứ 13 chính là Giovanni Trapattoni ở mùa giải 1988-1989. Tiếng huýt sáo của “Trap” khi ấy là nhãn hiệu. khi Trap đi, Inter cũng bước vào cõi hỗn mang với 18 HLV trong vòng 17 năm. Mourinho là người đã thổi hồn cho Inter niềm kiêu hãnh to con, sức đấu tranh bất tỉnh trời để đáp ứng khối sức mạnh đi qua chướng ngại. Giống như đêm trường đen tối của những HLV Inter trong kỷ nguyên hậu "Trap", những HLV đời kế sau Mourinho không thể đi theo con đường của vị tiền nhiệm, bởi vì họ chưa đủ tâm và tầm như ông ngày nào.

Vậy các interista mang thể trông đợi gì ở Stefano Pioli? Câu tư vấn là rất ít. Inter chẳng phải đặt áp lực lên Pioli như đã đặt nặng lên De Boer, bởi sân Meazza vẫn luôn đợi ngày tái hợp Diego Simeone, và Pioli chỉ nhập vai trò “giữ chỗ”. nhưng có nhẽ suy nghĩ như thế là quá khinh thường người con trai 51 tuổi tới từ Parma này. những bồ mến Serie A ko lạ lẫm gì Pioli. Ông chính là HLV đã đưa đội quân Lazio đến trận thông thường kết Coppa Italy với Juventus, cán đích ở địa điểm thứ ba Serie A mùa 2014-2015, giữ CLB thủ đô trở lại Champions League sau tám năm vắng bóng.

stefano-pioli-ointer-buoc-ra-the-gioi-hay-troi-vao-hu-vo-2

Pioli là biện pháp ngắn hạn, mà giàu tiềm năng cho Inter, sau các dấu ấn đậm nét nhưng ông này tạo ra ở Lazio. Ảnh: Eurosport.

trong thời gian dẫn dắt Lazio, Pioli lừng danh với chuyện đẩy Miroslav Klose lên ghế dự bị, bất chấp sự vùng vằng của chân sút làm bàn phải chăng nhất lịch sử World Cup. Pioli khi ngừng thi côngĐây, dù còn rất vô danh vẫn “lạnh như tiền”, và Klose trong khoảng ngôi sao chẳng thể đụng tới đã biến thành con người quyết tâm trên sân tập để chiếm lại niềm tin. Mùa giải đó, chân sút huyền thoại người Đức ghi 16 bàn, sau khi Pioli đưa anh trở lại sân cỏ. Rõ ràng Pioli với đẳng cấp lỳ lợm đặc thù kiểu Italy.

mang câu "Đám đông là các Con số không dài bất tận, và nó sẽ vô trị giá ví như ko mang Thống kê đầu". Điều này rất đúng mang Inter suốt sáu năm qua, bây giờ họ chờ đợi vào “con số đầu” Stefano Pioli mà Báo cáo ấy lại đang đứng giữa bão táp mưa sa chưa tới hồi kết của đội bóng. bữa nay, ở tuổi 51, rải qua bao đội bóng vô danh để được chú ý, có lẽ Pioli hiểu đây là thời cơ nhưng mà nửa sau đời người dành cho ông. Hoặc ông thắng lợi oanh liệt để đi ra nhân loại, hoặc ông trôi vào cái chảy hỗn với nhưng chẳng ai nhớ mặt.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, thi công sân bóng mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân làm nên.

cung ứng hạt cao su sân bóng đá mini, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng đá khác!

giải đáp nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét