Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, mà tiêu chí đến World Cup 2030 ko đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs làm giám đốc trọng điểm đào tạo trẻ là cú hích cho các lò đào tạo tại Việt Nam, nhưng mà để nâng tầm quả bóng nội thì lại là chuyện khác, và tiêu chí sở hữu mặt tại World Cup 2030 càng không đơn giản.

Ông đánh giá thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm công việc tập huấn trẻ?

Tôi cho đây là 1 tín hiệu mừng cho bóng Việt Nam toàn thể. Việc PVF mời được một cựu ngôi sao như Giggs về làm giám đốc trọng điểm tạo thành hiệu ứng phải chăng về hình ảnh của PVF kể riêng và của quả bóng Việt Nam tổng thể.

công tác huấn luyện trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF sở hữu các HLV nhiều người biết đến tầm quốc tế, với thể tạo sức hút cho những phụ huynh chú tâm hơn tới lò tập huấn của họ, từ đó tạo cú hích cho các lò tập huấn khác vận dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm lên sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam.


Để bóng Việt Nam tới được sở hữu World Cup 2030 như mong ước của Ryan Giggs là không phải đơn thuần

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs mang nhắc đến kĩ năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông đánh giá thế nào về kỹ năng này?

đào tạo trẻ chỉ là 1 trong các điều kiện cần. Công tác tập huấn trẻ rất quan yếu, nhưng để nâng tầm phần nhiều nền bóng thì chẳng phải đơn thuần, và ko phải cứ huấn luyện tốt là chấm dứt. Theo tôi, lúc kể đến kỹ năng dự World Cup 2030 của bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết quả bóng Việt Nam. Sở hữu thể chúng ta đang sở hữu tiền đề là tiềm năng làm ra cầu thủ trẻ, sở hữu hạ tầng phải chăng, ở trọng điểm Giggs đang làm việc, như Giggs nhìn thấy thế, mà chừng ấy là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng đá Việt Nam, chúng ta cần những gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) đánh giá để nâng tầm bóng đá Việt Nam cần vai trò của VFF

công tác huấn luyện phải tạo ra, mà quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền quả bóng là rất quan yếu. Hệ thống thi đấu của bóng Việt Nam hiện mang rộng rãi bất cập, trong khi hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho những cầu thủ phát triển. Cầu thủ sở hữu tiềm năng không đồng nghĩa với việc người ấy sẽ trở thành cầu thủ lớn lâu dài, nhưng còn phụ thuộc vào môi trường làm lên.

ví dụ như lứa Công Phượng và các đồng chí ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá các giải trẻ rất tuyệt hảo, nhưng sau 3 năm cho cho đến nay lại ko với phổ biến tiến bộ. Nguồn gốc sở hữu thể là môi trường làm lên, là hệ thống thi đấu của những giải quả bóng quốc nội chưa thể giữ các cầu thủ tiềm năng này phân phối đúng với tiềm năng.

Chúng ta kỳ vọng vào những lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò bởi vì các trọng điểm huấn luyện trẻ đang ngày càng tốt hơn, nhưng mà để nâng tầm bóng đá nội thì còn nhiều việc phải làm cho. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tại, do kỳ vọng nào cũng cần sát sở hữu thực tiễn.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét